Tuesday, September 1, 2015

Giới thiệu về phần mềm E-Luxury

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

  • Những năm 1990s, việc lập thiết kế và dự toán công trình nói chung thường sử dụng bằng những công cụ khá đơn sơ: thủ công kết hợp một số công cụ, phần mềm đơn giản. Một trong các phần mềm khi đó được sử dụng thịnh hành là Designer dùng để vẽ và Foxpro dùng lập bảng chiết tính, sau chuyển sang sử dụng Excel 95.
  • Năm 1996, Trung Tâm Tư vấn Xây dựng điện (là tiền thân của Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện lực Tp.HCM) là một đơn vị thành viên chuyên tư vấn thiết kế công trình xây dựng điện cho Tổng Công ty Điện lực Tp.HCM đã bắt đầu thực hiện chuẩn hóa và viết một số đoạn code trong Excel 95 để hỗ trợ cho việc lập các bảng biểu trong thiết kế và lập dự toán cho nội bộ Trung Tâm Tư vấn. Tác giả của các đoạn code này phải kể đến công lao của A. Trần Đức Thịnh (hiện đang là một cán bộ của Tổng Công ty Điện lực Tp.HCM)
  • Suốt thời gian sau này, cũng có một số chuyên gia phát triển thành phần mềm chuyên dụng nhưng đa phần bị bỏ dở giữa chừng nên hầu như không có phần mềm nào được xuất bản. Vì vậy phần lớn các kỹ sư thiết kế điện vẫn sử dụng những đoạn code trước đây để tạo và xuất ra một số bảng biểu cơ bản trên nền Excel 95, sau đó bằng các thủ thuật thủ công chuyển sang Excel 2003, 2007, 2010, … và tự cập nhật các đơn giá, các định mức mới, các quy định mới và tự bổ sung các bảng biểu còn thiếu theo các quy định hiện hành.
  • Việc làm trên cũng không phải đơn giản và thường mất nhiều thời gian do các quy định lập thiết kế và dự toán hiện nay rất chi tiết và khá phức tạp. Nhận thấy được điều này, NHÓM BIÊN SOẠN E-LUXURY đã được thành lập và soạn thảo cơ bản hoàn thiện một phần mềm chuyên hỗ trợ lập thiết kế và dự toán công trình điện.
  • Sau 3 năm vừa viết - chạy thử - hoàn thiện, phần mềm E-Luxury đã kinh qua lần lượt cá phiên bản V12.0 – V13.0, … và đến nay là phiên bản V16.2 đã được xuất bản.

NỘI DUNG CHÍNH PHIÊN BẢN V16.2

  • Trong phiên bản V16.2 cơ bản đã hoàn thiện cập nhật đầy đủ các quy định mới nhất bao gồm cả TT01/2015/TT-BXD của Bộ Xây Dựng về quy định lập dự toán theo Luật Xây dựng 2014.
  • Các bảng biểu chính có thể xuất bản gồm:
* Các bảng biểu phục vụ thiết kế:

+ Bảng phân bố trụ trung hạ thế;
+ Bảng kê thiết bị, vật liệu chính: Liệu kê tổng hợp khối lượng thiết bị vật liệu;
+ Bảng phân tích khối lượng thiệt bị vật liệu: Phân tích khối lượng thiệt bị vậy liệu theo từng hạng mục công việc và tổng hợp;
+ Bảng kê phân loại thiết bị, vật liệu chính: Liệu kê khối lượng theo từng chủng loại;
+ Bảng phân loại thiết bị vật liệu từng khu vực: Liệt kê khối lượng phân chi theo từng hạng mục công việc trong khu vực địa lý và tổng hợp;
+…
* Các bảng biểu dự toán:

+ Bảng tổng hợp dự toán công trình;
+ Bảng tổng chi phí xây dựng;
+ Bảng tổng chi phí thiết bị;
+ Bảng tổng chi phí khác;
+ Bảng dự toán chi phí xây dựng theo từng hạn mục công trình;
+ Bảng kê chi phí thiết bị vật liệu chính;
+ Bảng phân tích chi phí thiết bị, vật liệu, nhân công và máy thi công;
+…
+ Bảng phân tích vật liệu, nhân công, máy thi công theo TT01;
+ Các bảng biểu phân tích khác liên quan phục vụ cho việc tổng hợp dự toán như: vận chuyển bốc dỡ, thí nghiệm hiệu chỉnh, …
+…

Chi tiết cần xem hướng dẫn sử dụng phần mềm


CHÍNH SÁCH

E-Luxury “luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấy hiểu”, vì vậy ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong ngành luôn được trân trọng.